Vì sao cần thiết kế hồ sơ năng lực?
Hồ sơ năng lực (Profile) là ấn phẩm giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với đối tác, khách hàng một cách hiệu quả.
Có hồ sơ năng lực chuyên nghiệp sẽ giúp:
- Giới thiệu đầy đủ thông tin công ty trước đối tác, khách hàng tiềm năng.
- Tăng tỉ lê thắng khi tham gia đấu thầu các dự án.
- Sử dụng như một tài liệu bán hàng (Sales Kit) giúp tăng độ tin cậy với khách hàng.
- Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin.
- Hồ sơ năng lực có giá trị sử dụng cao. Khách hàng có xu hướng giữ lại để tham khảo chứ không bỏ đi như các ấn phẩm quảng cáo khác.
- Hồ sơ năng lực cũng là tài liệu cốt lõi để xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Quy trình thiết kế hồ sơ năng lực tại AZ Design
AZ Design xây dựng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo, linh hoạt và thuận tiện với khách hàng:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
AZ Design tiếp nhận, tìm hiểu yêu cầu của khách hàng đối với dự án thiết kế hồ sơ năng lực. Tư vấn và báo giá gói dịch vụ phù hợp với khách hàng.
Ký kết sau khi khách hàng đồng ý với gói dịch vụ được tư vấn.
- Bước 2: Nghiên cứu dự án
Tiến hành tìm hiểu thông tin chi tiết về phong cách thương hiệu, định hướng phát triển, từ đó kết nối với mục tiêu dự án.
- Bước 3: Xây dựng và lên khung nội dung
AZ Design xây dựng và phác thảo nội dung chính của từng trang hồ sơ năng lực. Phối hợp với khách hàng để ra phương án cuối cùng.
- Bước 4: Chuẩn bị tài nguyên
Thu thập, xử lí tài nguyên hình ảnh, số liệu để đưa vào hồ sơ năng lực.
- Bước 5: Lên concept thiết kế và thuyết minh ý tưởng
Xác định concept cho toàn bộ cuốn hồ sơ năng lực dựa trên phong cách thương hiệu và thông điệp muốn truyền tải.
Thuyết minh ý tưởng đó với khách hàng.
- Bước 6: Thực hiện thiết kế và dàn trang
Dùng những tài nguyên thu thập được, cùng concept đã thống nhất để lên thiết kế chi tiết và dàn trang theo bố cục nội dung đã phác thảo.
- Bước 7: Nhận phản hồi và điều chỉnh
Gửi bản thiết kế hoàn chỉnh, nhận phản hồi và tiến hành điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.
- Bước 8: In ấn (Khách hàng có thể in ấn hoặc không)
Tiến hành in ấn theo số lượng đã thỏa thuận với khách hàng.
- Bước 9: Bàn giao và nghiệm thu
Bàn giao toàn bộ file như đã thỏa thuận cho khách hàng. Phối hợp với khách hàng nghiệm thu chất lượng và kết thúc dự án.
- Bước 10: Hỗ trợ phát triển
AZ Design tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ, giải quyết các khó khăn để quá trình đưa hồ sơ năng lực vào sử dụng diễn ra thuận lợi..