Tư vấn thương hiệu – Tái định vị thương hiệu

Tại sao cần tư vấn khi tái định vị thương hiệu?

Tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp định vị lại vị trí của thương hiệu trên thị trường, so với đối thủ cạnh tranh, và trong tâm trí khách hàng. 

Khi nào nên tái định vị và tái định vị như thế nào là hai yếu tố quan trọng trong chiến dịch tái định vị thương hiệu của doanh nghiệp. 

Hợp tác cùng một đơn vị xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp có định hướng mới rõ ràng, không đi vào lối mòn. Từ đó xây dựng được một kế hoạch chi tiết, giúp việc triển khai thuận lợi, theo dõi được toàn bộ quá trình.

  • Tăng trưởng bền vững: Giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng và gia tăng doanh số
  • Chiến lược đồng bộ: Chiến lược tái định vị đồng nhất với chiến lược phát triển thương hiệu và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Hiệu quả lâu dài: Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược tái định vị để phát triển thương hiệu trong dài hạn.

Quy trình tư vấn tái định vị thương hiệu tại AZ Design

AZ Design xây dựng quy trình tư vấn khoa học, linh hoạt, giúp các doanh nghiệp định vị đúng giá trị thương hiệu, từ đó tiến xa hơn nữa trên thị trường kinh doanh.

  • Bước 1: Tiếp nhận, phân tích và đánh giá

AZ Design tiếp nhận thông tin dự án từ khách hàng. Tiến hành phân tích, đánh giá tình hình thực tiễn của doanh nghiệp, thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu.

  • Bước 2: Đề xuất phương án 

Từ những kết quả nghiên cứu được, AZ Design đề xuất phương án tái định vị thương hiệu dựa trên các tiêu chí: Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, định vị thương hiệu mới, thị trường và khách hàng mục tiêu,…

  • Bước 3: Thiết kế nhận diện mới

Dựa trên chiến lược tái định vị thương hiệu đã được đề xuất, AZ Design sáng tạo, thiết kế những yếu tố nhận diện mới gồm: tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc và chỉ dẫn nhận diện thương hiệu. 

Những yếu tố này đảm bảo tính định hướng cho toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn thiện ở bước sau.

  • Bước 4: Đồng bộ nhận diện

AZ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, phù hợp với yêu cầu truyền thông đa kênh sau khi tái định vị.

Cam kết của AZ Design

Với dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu, AZ Design cam kết:

  • Chất lượng dự án: Chiến lược tái định vị được xây dựng từ các số liệu khách quan, dựa trên tình hình thực tiễn của doanh nghiệp.
  • Tính thực tiễn và lâu dài: Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược được AZ Design tư vấn trong cả ngắn và dài hạn.
  • Hỗ trợ và chăm sóc sau dự án: AZ Design sẽ đồng hành và cùng khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh để chiến lược tái định vị được thực hiện hiệu quả